Cẩm nang cho bé

Vận động giảm cân

Thứ ba, 09/07/2013, 10:01 AM
Tập luyện môn nào cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe và hình thể, nhưng nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân, hãy tham khảo gợi ý các môn tập giúp giảm cân nhanh chóng từ các huấn luyện viên Trung tâm Thể dục Thể hình và Yoga California. Những môn thể thao này tuy đơn giản nhưng có khả năng đốt cháy năng lượng cao.

Chạy, đi bộ nhanh

 

Không môn vận động nào đơn giản và dễ luyện tập bằng chạy và đi bộ. Chạy và đi bộ nhanh giúp nhịp tim và hơi thở tăng, cung cấp lượng oxy thiếu hụt, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất làm tiêu hao năng lượng nhanh hơn, nhờ vậy lượng mỡ thừa bị đốt cháy nhiều hơn. Hơn nữa, chạy và đi bộ nhanh đòi hỏi sự vận động toàn thân, nhờ đó có tác dụng làm giảm mỡ toàn thân, mang lại sự cân đối cho cơ thể. Cố gắng chạy mỗi ngày từ 3-5km.

Lưu ý, khi đi bộ luôn giữ thẳng lưng, bước sải chân dài kết hợp đánh tay dứt khoát và duy trì hơi thở đều đặn. Chú ý chọn loại giày phù hợp để tránh làm tổn thương khớp. Nếu bạn bị khớp, giãn tĩnh mạch… nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có sự lựa chọn phù hợp. Với môn thể thao này, lượng calo tiêu thụ từ 450-550cal/giờ, bạn sẽ có những khối cơ săn chắc mà không sợ tay, chân bị to ra.

 

Yoga Hot

 

Đây là hình thức tập Yoga được thực hiện với các động tác và tư thế trong phòng tập nóng, không chỉ mang lại cho bạn những lợi ích về sức khỏe như giúp cơ thể đào thải độc tố thông qua việc đổ mồ hôi, mà còn giúp người tập luyện tập tư thế (Asana) và căng cơ sâu hơn, có khả năng đốt cháy năng lượng gấp đôi bởi nhiệt độ trong phòng tập từ 30-350C với độ ẩm từ 40-50%. Những hiệu quả ban đầu dễ nhận thấy là cải thiện hệ thống trao đổi chất, giảm cân và kiểm soát cân nặng, tạo vóc dáng cân đối, đồng thời đem đến làn da mịn màng, cải thiện quá trình tiêu hóa và tuần hoàn, tăng cường sự tập trung, minh mẫn cho trí não.

 

Khi tham gia lớp Yoga Hot lần đầu, bạn hãy sẵn sàng cho việc đổ mồ hôi để biết mình nên mặc gì cho thích hợp. Lời khuyên là hãy uống thật nhiều nước để cung cấp một lượng chất khoáng đầy đủ trước khi tham gia lớp học. Bạn có thể cảm thấy buồn nôn, nhức đầu hoặc khó chịu bởi sức nóng của nhiệt độ trong phòng tập nhưng chính nhiệt độ cao sẽ giúp bạn hiểu rõ tình trạng sức khỏe hiện tại của mình. Vì thế, bạn nên kiên trì ở lại trong buổi tập đầu tiên, không nhất thiết phải hoàn tất các động tác, tư thế, thay vào đó có thể thả lỏng hoặc tập các động tác thư giãn nhẹ nhàng để quen dần với sức nóng này. Cần lưu ý những người có tiền sử về bệnh tim mạch không nên tham gia lớp Yoga Hot. Nếu bạn có các bệnh như: cao huyết áp, hen suyễn, đau lưng mãn tính hoặc viêm khớp, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi đăng ký tập.

 

RPM

 

Được viết tắt bởi cụm từ “Rock Concert on Wheels” (Bữa tiệc nhạc rock trên xe đạp), là sự kết hợp giữa kỹ thuật đạp xe đa địa hình và âm nhạc, giúp bạn nâng cao thể lực, đặc biệt là giảm cân. Với 45 phút tập luyện RPM, bạn có thể tiêu hao hơn 600 kcal. Lợi ích: tăng hoạt động tim mạch và hệ trao đổi chất; đốt mỡ thừa; tăng sức mạnh và săn chắc cho đôi chân, phần hông và mông; giúp tăng lượng endorphins mang đến cho bạn tinh thần sảng khoái yêu đời suốt cả ngày. Luyện tập RPM được xem là cách giảm cân hiệu quả nhất.

 

Các môn tập luyện khác

 

Boxing, Taekwondo, Jujitsu, vật, hay Karate… với kỹ thuật vận động mạnh cho toàn bộ cơ thể, sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Với người đang cảm thấy chán nản bởi một chế độ luyện tập lặp đi lặp lại như đạp xe, đi bộ, thì việc luyện tập này luôn được thay đổi theo cấp độ.

 

Lưu ý chung: Để tăng hưng phấn trong thời gian luyện tập bạn nên quan tâm đến việc chọn trang phục. Đừng ngại chọn những bộ thể thao ôm sát - tuy làm bạn lộ khuyết điểm vòng bụng lớn, đùi to… nhưng bạn có khả năng kiểm soát động tác của mình một cách tốt nhất, đồng thời sau thời gian luyện tập bạn sẽ thấy hiệu quả mang lại khá tuyệt vời. Ngoài ra, hãy ghi lại quá trình luyện tập của mình để nhắc nhở bạn trong những lần tập tiếp theo.